Luật Hình sự Hàn Quốc

Có bắt buộc phải luôn luôn mang theo giấy tờ cá nhân không?

Trả lời luôn là: theo luật thì CÓ, vì khi ở Hàn Quốc là người nước ngoài, chúng ta phải mang theo giấy tờ cá nhân để xuất trình khi có người thực hiện công vụ hỏi.

Giấy tờ cá nhân bao gồm: chứng minh thư nhân dân, thẻ đăng ký người nước ngoài, hộ chiếu, thẻ sinh viên, bằng lái xe,…

Đối với những người cư trú lâu dài tại Hàn Quốc, sau khi nhập cảnh, trong vòng 90 ngày phải thực hiện thủ tục đăng ký người nước ngoài (được coi là chứng minh thư của người nước ngoài).

Việc này nhằm mục đích để đảm bảo có giấy tờ cá nhân để xuất trình khi cần thiết. Nếu không có giấy tờ để xuất trình, có thể bị phạt tối đa 1 năm tù hoặc tối đa 10 triệu won theo luật quản lý người nước ngoài.

Tuy nhiên, luật này chỉ áp dụng cho người nước ngoài, còn người có quốc tịch Hàn hay người Hàn thì không bắt buộc phải mang theo chứng minh thư khi đi lại trong nước.

Ở Việt Nam, cũng có quy định về việc này. Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 10 Nghị định 144/2021, hành vi không xuất trình giấy CMND, thẻ Căn cước công dân (CCCD) hoặc giấy xác nhận số CMND khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

>>> Như vậy, để đảm bảo có giấy tờ cá nhân khi cần thiết, nên luôn mang theo hoặc chụp 2 mặt chứng minh thư vào điện thoại hoặc làm cái chứng minh thư điện tử (phải có bằng lái xe mới làm được).

Chúc mọi người luôn gặp mọi việc thuận lợi, bình an trong cuộc sống tại Hàn Quốc!

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *