Luật Hình sự Hàn Quốc

Các bước xử lý tai nạn giao thông tại Hàn Quốc


Trong trường hợp thông thường, không liên quan tới trẻ em.

  1. Bấm mở máy quay của điện thoại và xuống xe ngay lập tức, vừa cầm điện thoại quay quang cảnh hiện trường vụ tai nạn vừa chào hỏi và kiểm tra xem đối phương có bị thương hay không.
  2. Nếu thấy đối phương bị thương thì lập tức gọi cứu hộ 119 và gọi cho công ty bảo hiểm. Trong trường hợp tai nạn nghiêm trọng thì nên gọi cảnh sát 112. Nhưng không phải lúc nào xảy ra tai nạn cũng nên gọi cảnh sát. Cần cân nhắc xem có nên gọi cảnh sát hay không.
  3. Không được rời khỏi hiện trường với bất kỳ lý do nào cho tới khi giải quyết xong xuôi hoặc nhân viên hỗ trợ của công ty bảo hiểm bảo có thể về rồi. Vì nếu tùy tiện rời khỏi hiện trường tai nạn thì có thể bị quy về tội lái xe gây tai nạn bỏ trốn (뺑소니) và sẽ bị phạt nặng.
  4. Nếu không có bảo hiểm tổng hợp, cũng không có bảo hiểm người lái xe mà chỉ có bảo hiểm bắt buộc (책임보험), thì tốt nhất là hòa giải tại hiện trường trước khi bị liên quan tới cảnh sát. Nhưng phải đảm bảo ghi âm thoả thuận hoặc ký kết giấy tờ ghi rõ nội dung không truy cứu trách nhiệm hình sự trước khi chuyển tiền thoả thuận cho đối phương.
  • Ảnh minh hoạt là mình chụp tai nạn của người ta tại điểm rẽ trên đường cao tốc.

Những bước này đảm cho chúng ta tuân thủ các thủ tục quan trọng và đối ứng hợp lý với tình huống tai nạn một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *