Luật Hình sự Hàn Quốc

Sử dụng ảnh được tạo bởi AI làm ảnh chứng minh được không?

Dạo gần đây ảnh thẻ hay ảnh chân dung do AI tạo ra trở thành xu hướng giải trí của giới trẻ. Không chỉ dừng lại ở việc giải trí, nhiều người còn tính lấy làm ảnh chứng minh hoặc ảnh dán lên hồ sơ đi xin việc.

Nhưng Bộ Nội An (행정안전부) Hàn Quốc đang cảnh báo những người đang đi quá giới hạn của việc coi ảnh do AI tạo ra chỉ là “thú vui tao nhã mới của giới trẻ” thành sử dụng trong thực tế.

Sắp tới các cơ quan hành chính của Hàn Quốc sẽ giám sát việc người trẻ lấy ảnh AI tạo ra thành ảnh thẻ làm chứng minh, bởi AI có thể lắp ghép các chi tiết khuôn mặt của người này thành người khác. Điển hình là các chi tiết trên khuôn mặt của những người nổi tiếng.

Các công ty giải trí lớn ở Hàn Quốc cũng đang thực hiện các hành động pháp lý để bảo vệ hình ảnh cho những người nổi tiếng trực thuộc công ty họ.

Ngoài ra, ở Hàn Quốc có một số ứng dụng xác thực bằng chứng minh thư với khuôn mặt thật như Kakao hay Toss,…đã không xác thực được khuôn mặt vì ảnh do AI tạo ra hầu như không có điểm tương đồng với khuôn mặt thật.

Tóm lại, nên vui chơi có giới hạn, mặc dù những tấm ảnh AI rất đẹp nhưng chỉ nên ngắm thôi, không dùng làm ảnh chứng minh hay mang đi xin việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *