Luật Dân sự

Chú ý khi lập hợp đồng thuê nhà tại Hàn Quốc

Sau khi ký hợp đồng với chủ nhà, kể cả có bất động sản thì cũng cần làm thủ tục xác thực “확정일자”.

Thủ tục này rất đơn giản, sau khi lập hợp đồng và ký xong thì chỉ cần mang theo bản hợp đồng đó và chứng minh thư để đi tới văn phòng hành chính địa phương (동,읍,면 행정복지센터, 주민센터) làm thủ tục 확정일자 là xong.

Chỉ một bước nhỏ và đơn giản này nhưng lại rất quan trọng để giúp bảo vệ quyền lợi của người thuê nhà rất nhiều, không phải tự nhiên mà sinh ra thủ tục này và người Hàn Quốc họ cũng làm thì người nước ngoài cũng nên làm, không nên nghĩ rằng vì đã có văn phòng bất động sản và cũng cảm thấy phiền mà bỏ qua thủ tục này nha mọi người.

Trong tiếng Hàn, họ giải thích về thủ tục này như sau:

확정일자란, 증서에 대하여 그 작성한 일자에 관한 완전한 증거가 될 수 있는 것으로 법률상 인정되는 일자를 말하는데요, 이 확정일자는 채권양도에 있어서 권리인정 선,후 관계가 문제가 된 경우 그 권리우열을 결정짓는 역할을 하기 때문에 매우 중요한 법적 의미를 갖고 있습니다.

Bởi vì nó liên quan tới khả năng đối kháng (대항력) và quyền được ưu tiên trả tiền (우선변제권) của người thuê nhà nên nó rất quan trọng.

> Trường hợp trong hình là của 1 anh khách, đã ký hợp đồng từ năm 2020 nhưng từ đó tới nay không làm thủ tục 확정일자, tới khi hợp đồng sắp hết hạn và chủ nhà có động thái làm khó khi anh yêu cầu trả tiền cọc (số tiền lớn, hơn 300 triệu won) thì lúc này anh mới lo lắng đi tìm hiểu các thủ tục liên quan đến hợp đồng thuê nhà.

Để tránh các lo lắng sau này thì ngay sau khi ký hợp đồng nhà thì mọi người dành 1 chút thời gian đi làm thủ tục 확정일자 nha. Ai chưa làm thì có thể đi làm càng sớm càng tốt ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *