Luật Hình sự Hàn Quốc

Lưu ý trước khi nộp hồ sơ xin đổi F5

Hôm qua mình có đi hỗ trợ điều tra 1 vụ vi phạm luật Quản lý xuất nhập cảnh (cho sinh viên vay tiền để làm giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng khi gia hạn hoặc chuyển đổi visa).

Vốn dĩ người bị điều tra đã làm việc đó từ rất lâu nhưng không bị phát giác, nhưng đợt rồi lại nộp hồ sơ chuyển đổi từ visa F2 lên F5. Trong quá trình thẩm tra hồ sơ F5 thì cục phát hiện rất nhiều giao dịch bất thường nên đã dừng việc thẩm tra hồ sơ F5 và bàn giao hồ sơ lại cho cảnh sát để điều tra theo luật Tố tụng Hình sự.

Không những bản thân người đó bị cảnh sát điều tra mà những học sinh được người đó đã từng cho vay để làm giấy chứng minh tài chính cũng bị liên lụy.

잔액증명서

Dĩ nhiên là việc vi phạm pháp luật là điều không ai mong muốn nhưng cũng là người nước ngoài tại Hàn thì chúng ta điều hiểu rằng việc vay mượn để chứng minh tài chính khi gia hạn visa là điều khó tránh trong gia cảnh khó khăn.

Vì vậy, ngoài việc phải thực sự cẩn thận khi làm điều đó, nếu đã trót làm việc đó rồi thi trước khi nộp hồ sơ chuyển đổi visa và đặc biệt là F5 thì càng phải nên kiểm tra và cân nhắc thật kỹ. Nếu xác nhận thấy có nhiều giao dịch bị cục quản lý xuất nhập cảnh xếp vào diện bất thường như chuyển tiền tay ba, cho vay chứng minh tài chính,… thì nên cân nhắc xem có nên tiếp tục nộp hồ sơ F5 hay không.

Nếu vẫn muốn nộp thì nên lường trước khả năng có thể bị điều tra về quá khứ và hậu quả có thể vừa không được F5, vừa bản thân và cả người khác bị phạt, vừa có thể mất cả F2.

#Kiều_Chinh
#Luật_Hàn_Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *