Luật Hình sự Hàn Quốc

Đòi quyền lợi cho mẹ đơn thân tại Hàn

Có nhiều bạn nữ người Việt có em bé với anh người Hàn hoặc người Việt nhưng người đàn ông lại không muốn đăng ký kết hôn, cũng không muốn có trách nhiệm với 2 mẹ con.

Vậy làm thế nào để đòi lại quyền lợi? <quyền lợi về visa, quốc tịch cho con nếu người cha là quốc tịch Hàn hoặc có visa dài hạn tại Hàn, tiền trợ cấp nuôi con, quyền thừa kế tài sản cho con>

Bước 1: Lên tòa án đăng ký xác nhận cha con <인지청구>

Yên tâm là bạn chỉ cần lên tới tòa án và làm ký, nộp các giấy tờ và án phí theo thủ tục của tòa, phần còn lại như yêu cầu xét nghiệm ADN, gọi đối phương lên tòa thì tòa án sẽ lo hết. Tuy nhiên, cần chú ý là bạn phải cung cấp được cho tòa án thông tin cá nhân cơ bản của đối phương.

Bước 2: Đăng ký đòi trợ cấp nuôi con <양육비 청구>

Bạn có thể dùng quyết định xác nhận cha con của tòa án để yêu cầu trợ cấp nuôi con, tiền nuôi con 1 mình trong quá khứ. Sau khi chấp nhận yêu cầu của bạn, tòa án sẽ ra lệnh chi trả tới đối phương <지급명령>. Nếu đối phương vẫn không trả tiền, bạn có thể thực hiện tiếp thủ tục cưỡng chế <강제집행>. Việc này sẽ khiến tiền trong tài khoản của đối phương được tự động rút về tài khoản của bạn.

Đối với những bạn sinh con với người Hàn thì có thể đăng ký quốc tịch cho con và có thể đổi visa F-6-2 là visa nuôi con. Sau này chăm chỉ học tiếng Hàn và lớp hội nhập xã hội thì sẽ mở ra đường đổi quốc tịch.

Được gắn thẻ , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *