Luật Hình sự Hàn Quốc

Uống rượu lái xe ở Hàn Quốc sẽ bị phạt nặng hơn

Trong luật giao thông đường bộ của Hàn Quốc, khoản 4 của điều 44 có quy định rõ, nghiêm cấm hành vi lái xe sau khi uống rượu, tiêu chuẩn để xác định trạng thái say rượu của người lái xe là có nồng độ cồn từ trên 0.03%. Lý do, khi lái xe trong tình trạng say rượu sẽ làm giảm khả năng phán đoán và vận động của người lái, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, sau khi uống rượu dù chỉ 1 ly thì cũng không được lái xe.

Tiêu chuẩn xử phạt chung đối với người lái xe sau khi uống rượu như sau:

  • Về trách nhiệm dân sự: người bị phát hiện lái xe trong tình trạng say rượu sẽ bị tăng tỷ lệ tiền bảo hiểm đóng hàng năm và phải tự chi trả 1 phần chi phí nếu có phát sinh tai nạn douống rượu lái xe gây ra. Trường hợp bị phát hiện lần 1, tăng 10% tiền bảo hiểm; phát hiện lần 2, tăng 20% tiền bảo hiểm. Trường hợp gây tai nạn ảnh hưởng tới con người thì dù đã có bảo hiểm tổng hợp thì vẫn phải tự chi trả 3,000,000 won, nếu tai nạn chỉ ảnh hưởng tới xe cộ thì phải tự chi trả 1,000,000 won. Chỉ giới hạn tăng tiền bảo hiểm ô tô do bản thân tự đứng tên.
Trách nhiệm dân sự
  • Trách nhiệm về mặt hành chính: Trong trường hợp bị phát hiện lái xe sau khi uống rượu thì sẽ bị tạm dừng hiệu lực của bằng lái xe hoặc hủy bằng lái xe theo từng mức độ vi phạm.
Trách nhiệm về mặt hành chính
  • Về trách nhiệm hình sự: Nếu lái xe sau khi uống rượu thì sẽ trở thành đối tượng chịu trách nhiệm hình sự. Theo Luật giao thông đường bộ, khoản 2 của điều 148, trong trường hợp bị phát hiện lái xe sau khi uống rượu và không gây tai nạn, khung hình phạt sẽ là phạt tù dưới 5 năm hoặc phạt tiền dưới 20 triệu won. Trường hợp lái xe sau khi uống rượu gây tai nạn làm người khác bị thương thì khung hình phạt là phạt tù dưới 15 năm hoặc phạt tiền từ trên 10 triệu won tới dưới 30 triệu won, nếu gây ra tai nạn chết người thì phạt tù chung thân hoặc tù cải tạo từ 3 năm trở lên theo quy định tại luật xử phạt tăng nặng đối với tội phạm đặc biệt.
Trách nhiệm hình sự
Được gắn thẻ , , , ,

2 bình luận trong “Uống rượu lái xe ở Hàn Quốc sẽ bị phạt nặng hơn

  1. Cho mình hỏi, Ck mình cho người khác mượn xe, người đấy lại đi xe đấy đi ăn trộm đồ . Ck mình lại nhận tội hộ, lên công an lấy Vân tay rồi, nhưng lời khai k khớp nên đang để điều tra thêm. Giờ mình bảo Ck mình lên khai thật có được không? Ck mình có bị sao không ah?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *